Các mẹ đã pha sữa cho bé đúng cách chưa? – BEBU bình sữa, bình ti, bình tập bú, bình tập ti tốt nhất hiện nay
 

Các mẹ đã pha sữa cho bé đúng cách chưa?

Ngày:13/12/2018 lúc 13:25PM


Pha sữa cho con là việc mẹ phải làm mỗi ngày nhưng liệu mẹ đã làm đúng chưa và mẹ có biết cách bảo quản sữa như thế nào là tốt nhất không? Hãy cùng BEBU tham khảo ngay cách pha sữa chuẩn cho bé dưới đây nhé! 😉


Trước khi pha sữa cho bé các mẹ phải lưu ý kiểm tra kĩ hạn sử dụng của hộp sữa, xem sữa có bị mốc, có mùi lạ.. hay không rồi mới bắt tay vào pha sữa cho bé.



1. Chuẩn bị bình sữa: Với bình sữa lần đầu tiên sử dụng, các mẹ phải tiệt trùng bình, núm vú, nắp đậy bằng cách đun sôi trong vòng 3-5 phút, các mẹ lưu ý phải chọn những bình sữa chất lượng chịu được nhiệt thật tốt để không gây hại cho sức khỏe của bé.





Những lần sử dụng bình về sau, các mẹ có thể không cần đun sôi tiệt trùng bình bú nữa mà chỉ cần rửa sạch chúng với xà phòng và nước hoặc dung dịch vệ sinh bình sữa chuyên dụng để vệ sinh bình. Nên lưu ý cọ sạch những ngóc ngách của bình sữa vì những chỗ này là nơi dễ sinh ra vi khuẩn nhất.  



2. Trước khi pha sữa: Mẹ phải rửa tay thật sạch và lau khô tay trước khi pha sữa cho bé các mẹ nhé.




Các mẹ cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng ghi trên hộp sữa để biết chính xác lượng nước cần pha cho mỗi muỗng sữa bột. Nước sử dụng pha sữa nên đun sôi trong khoảng 1 phút rồi để nguội đến nhiệt độ khoảng 37 độ C thôi nhé.





3. Cách pha sữa cho bé: Mẹ ước đoán xem bé yêu sẽ uống khoảng bao nhiêu ml sữa, sau đó cho lượng nước cần pha vào bình, tiếp đến dùng muỗng đo lường có sẵn trong các hộp sữa để lấy sữa đổ vào bình. Lưu ý khi lấy sữa bột mẹ cần gạt sữa cho bằng mép muỗng vì pha sữa quá loãng hay quá đặc đều không tốt cho bé yêu. Cuối cùng, đậy núm vú và nắp bình lại, khuấy sữa tan đều. 





Gợi ý cho các mẹ lượng sữa cho bé mỗi lần phụ thuộc vào kích cỡ dạ dày của bé. Mẹ có thể tham khảo hình ảnh bên dưới để biết nên bắt đầu cho bé bú với lượng bao nhiêu. Tuy nhiên nếu bé vẫn đói sau bú thì mẹ có thể tăng thêm mỗi lần bú 5-10ml sữa. Khoảng cách giữa các lần bú từ 2-4 giờ, tùy nhu cầu của mỗi bé.



Ngày 1

Ngày 3

Một tuần

Một tháng

5-7 ml

22-27 ml

45-60 ml

80-150ml

# ½ muỗng trà

#0.75-1oz

#1.5-2oz

#2.5-5oz



Kiểm tra lại nhiệt độ của sữa một lần nữa trước khi bé uống bằng cách nhỏ một ít sữa vào cổ tay để xem nhiệt độ đã phù hợp hay chưa, tránh cho bé uống sữa nóng quá bị bỏng hoặc nguội quá bị đau bụng. Các mẹ nên nhớ không được cho sữa vào lò vi sóng vì như vậy sẽ làm giảm chất lượng của sữa nhé.





3. Bảo quản sữa: Nếu mẹ pha song sữa mà bé vẫn chưa uống, các mẹ nên đặt bình sữa đứng trong một cốc nước ấm khoảng vài phút nhưng tuyệt đối đừng đun sôi sữa hoặc hâm nóng bằng lò vi sóng vì như vậy không những làm giảm chất lượng sữa mà còn có thể gây bỏng cho bé nữa.





Một lưu ý quan trọng nữa là các mẹ nên bỏ đi lượng sữa thừa sau khi đã cho bé bú hơn một giờ, cũng không nên lưu trữ sữa thừa đó trong tủ lạnh vì vi khuẩn trong núm bình sữa từ miệng bé vẫn có thể sinh sôi trong tủ lạnh các mẹ nhé.





Pha sữa cho trẻ sơ sinh là công việc quá quen thuộc của mỗi gia đình đang có con nhỏ, nhưng không phải bố mẹ nào cũng biết cách pha sữa đúng. BEBU hy vọng rằng qua bài viết này các mẹ sẽ nắm được cách pha sữa đúng chuẩn, đảm bảo an toàn sức khỏe, dinh dưỡng cho bé mau lớn và khỏe mạnh.






Nguyễn Hồng Thúy
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN
Danh mục blog