Núm vú và bình sữa của bé có đang bị "quá đát"? – BEBU bình sữa, bình ti, bình tập bú, bình tập ti tốt nhất hiện nay
 

Núm vú và bình sữa của bé có đang bị "quá đát"?

Ngày:29/10/2018 lúc 16:04PM

Mẹ có thường xuyên thay mới bình sữa và núm vú cho con? Nếu có, bạn thực hiện theo tiêu chí nào? Đều đặn thay theo lịch cố định hay chỉ thay khi phát hiện những vấn đề bất thường?

Khi nào cần thay mới núm vú và bình sữa cho bé? Liệu có dấu hiệu nào giúp mẹ dễ dàng nhận biết “thời khắc” quan trọng này? Tìm hiểu ngay mẹ nhé!


Bình sữa cho bé


Không vệ sinh sạch sẽ hoặc lơ là không kiểm tra chất lượng bình sữa và núm vú là một trong những sai lầm thường gặp khi pha sữa cho bé


1/ Khi nào cần thay núm vú cho bé?



Để nhanh chóng phát hiện những dấu hiệu bất thường, mẹ nên thường xuyên kiểm tra núm vú, ít nhất 2-3 tháng/ lần. Đặc biệt, nên thay mới nếu chúng có những biểu hiện sau đây:


– Sữa chảy thành dòng: Nhỏ thử sữa trong bình ra ngoài để kiểm tra. Nếu thấy sữa chảy thành dòng ồ ạt ra ngoài, mẹ nên mua cho bé một núm vú mới thay thế. Đây là dấu hiệu cho thấy lỗ thông trên núm vú đã quá lớn.


– Núm vú đổi màu cho thấy chất lưỡng đã “xuống cấp” nhanh chóng.


– Núm vú bị dãn ra: Để kiểm tra độ đàn hồi của núm vú, mẹ có thể lấy chóp núm vú kéo ra thật mạnh rồi thả ra, sau đó quan sát xem nó có thể trở lại hình dáng ban đầu hay không. Nếu không thể, mẹ nên bỏ chúng đi.


– Núm vú bị dính lại hay phồng ra cũng là dấu hiệu cho thấy núm vú của bé đã không còn đủ chất lượng.


– Núm vú bị tưa nứt hay trầy xước: Đầu núm vú bị như vậy sẽ làm cho sữa chảy ra nhiều và có thể làm bé bị ngạt thở.


– Khi núm vú không còn phù hợp với độ tuổi của bé: Mỗi loại núm vú sẽ được thiết kế phù hợp cho mỗi độ tuổi khác nhau. Vì vậy, mẹ nên chú ý đến tuổi của con khi mua núm vú nhé!


Núm vú giả: dùng sao cho đúng? - (P.1)




2/ Bình sữa cho bé: Khi nào cần thay?


Giống như núm vú, mẹ cũng cần thường xuyên kiểm tra bình sữa của con, và nên thay mới nếu thấy bình sữa có những dấu hiệu bất thường sau:


– Bình bị nứt, sứt mẻ hay bể: Trong khi bú, bé có thể sẽ cắn, nhai hay bóp mạnh bình và những miếng mẻ, vỡ của bình sẽ vô tình làm trẻ bị thương. Điều này đặc biệt nguy hiểm nếu mẹ sử dụng bình sữa thủy tinh cho bé.


– Bình nhựa bị trầy xước hay mòn: Vi trùng “cứng đầu” có thể ẩn nấp trong những khe trầy xước của bình. Vì vậy, dù mẹ có nỗ lực hết sức cũng không thể vệ sinh bình sạch hoàn toàn được.


Nguồn: marrybaby

Nguyễn Hồng Thúy
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN
Danh mục blog